Tuesday, August 25, 2015

Một mình giữa trời biển nơi Mũi Yến - Bình Thuận

Một địa điểm hoang sơ tuyệt đẹp ở Bình Thuận còn chưa được nhắc đến nhiều trên bản đồ du lịch và đang chờ bạn khám phá.

Yen3-6654-1435981585.jpg
Hành trình băng qua sa mạc cát trắng.
Khởi hành ở Sài Gòn vào sáng sớm, bạn sẽ đến Mũi Né, địa điểm du lịch nổi tiếng, tầm giữa trưa. Nghỉ ngơi, nạp năng lượng xong, bạn có thể bắt đầu bước vào một hành trình gian nan hơn trước bội phần. Tiếp tục di chuyển trên cung đường ven biển Mũi Né tuyệt đẹp, bạn sẽ đến xã Hòa Thắng. Từ đây, thẳng tiến đến Bàu Trắng, rồi vượt tiếp thêm khoảng 3 km băng qua miền cát trắng.

Đoạn đường không xa nhưng sẽ đem đến cảm giác như đang lạc ở sa mạc. Con đường cát trải dài tít tắp, xen giữa những gò cỏ dài, chập chùng khó đi. Xe chạy thong thả mà cái nắng, cái gió, cái mặn xứ biển cứ bám rít lấy người. Địa hình này chỉ thích hợp với xe nhỏ, chứ xe du lịch to không thể xông pha vào đây. Đấy cũng là lý do vì sao nơi đây khó có thể trở thành địa điểm du lịch, chỉ dành cho ai thích khám phá và vững tay lái thôi. Nơi đây từng được lấy làm bối cảnh rất phiêu trong phim Lửa Phật, một trong những nơi được gọi là "gai góc" nhất Việt Nam.
Yen2-8278-1435981585.jpg
Những mỏm đá nhô ra biển đem đến một cảnh tượng hùng vĩ.
Vượt hết đoạn đường cát, bạn sẽ đến mũi Yến. Dù khá khó đi nhưng đường đủ phẳng và rộng để xe có thể lên tận đỉnh mà không phải lội bộ. Mũi Yến là một mỏm đá hoang sơ, cao khoảng 30 m so với mặt nước biển. Bạn có thể hạ trại ngay trên mỏm đá này để thưởng ngoạn thiên nhiên. Giữa mây trời bao la, dưới chân là biển cả với những con sóng vỗ mạnh vào các mỏm đá lớn tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, đẹp đến nao lòng. Cắm trại qua đêm ở mũi Yến, bạn sẽ có cảm giác hòa mình vào thiên nhiên một cách hoàn hảo nhất. Bãi biển nơi đây rất vắng vẻ, có thể thoải mái ngâm mình, đùa giỡn dưới làn nước trong xanh, mát rượi nhưng lưu ý là sẽ không có nhà tắm nước ngọt. 
Đêm trăng thanh, biển tĩnh lặng, không gì tuyệt hơn là xuống các mỏm đá ven biển thả câu, bắt và nướng cá ngay tại chỗ. May mắn, bạn sẽ câu được cá bò da, loại cá chỉ sống trong những rạn san hô. Sau khi lột bỏ phần bị nướng khét bên ngoài, hãy thưởng thức thịt cá dai và ngọt đậm đà, ngon tuyệt. Sáng sớm hôm sau, sẽ thật tuyệt vời khi được tận hưởng cảm giác chỉ cần ngồi trong lều, vén cửa ra là có thể đón những tia nắng đầu tiên. Ở phía xa, mặt trời đỏ ối từ từ mọc lên trên mặt biển, phủ lên mũi Yến một lớp ánh sáng vàng lộng lẫy. 
Yen1-8008-1435981585.jpg
Thỏa sức chụp ảnh sáng tạo nơi thiên nhiên.
Nếu có ý định đến mũi Yến, bạn cần chuẩn bị và mang theo đủ lượng nước ngọt cần thiết. Địa điểm này nằm cách nơi có dân cư gần nhất khoảng 15 km nên không dễ dàng để mua nước uống hay tìm nhà tắm.
Theo Thế Giới Văn Hóa

No comments :

Post a Comment