Tuesday, August 25, 2015

Điểm tâm giá rẻ ở Phan Thiết

Các món ăn sáng Phan Thiết không những phong phú về hương vị, đa dạng về ẩm thực vùng miền, mà còn có nhiều lựa chọn về giá cả. Xin giới thiệu một vài địa chỉ điểm tâm vừa ngon, vừa rẻ tại thành phố biển.


(Bánh cuốn nóng Sài Gòn; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bánh cuốn nóng Sài Gòn
Dù giá khá “mềm”, chỉ 13.000 đồng/dĩa nhưng món bánh cuốn nóng hương vị Sài Gòn lại rất ngon. Bánh được tráng mỏng đều, nhân tôm, thịt trộn với vài thứ gia vị như sắn, nấm mèo được nêm nếm rất hợp khẩu vị. Đĩa bánh cuốn còn thêm phần hấp dẫn với cuốn chả giò, vài lát chả lụa ngọt bùi, miếng bánh chiên giòn béo ngậy, giá trụng và ăn kèm với thứ nước mắm ớt xay nhuyễn. Khuôn viên quán tại số 206 đường Tôn Đức Thắng và dù chỉ đủ đật vài chiếc bàn nhựa nhưng luôn đông khách. Ngoài ra, quán còn có món bún thịt nướng Sài Gòn giá 16.000đồng/tô.
Phỏ bò 20.000 đồng
Có vị trí năm ở góc ngã tư Tuyên Quang – Lê Quý Đôn, quán “phở bò 20.000 đồng” rất khiêm tốn với không gian chỉ là ngôi nhà nhỏ. Cùng với thứ nước phở đậm đà hương vị xứ biển, quán còn làm hài lòng mọi nhu cầu thưởng thức món “phở” ngon của thực khách với đủ loại tái, nạm, viên, gân, gàu, trứng gà. Bên cạnh đó, quán còn khéo léo chọn những loại rau thơm ăn kèm từ các vườn rau Phan Thiết để tạo hương vị riêng giữ chân thực khách. Thưởng thức trọn vẹn món phở Phan Thiết ngon chi với 20.000 đồng/tô, du khách cũng nên một lần trải nghiệm.



(Bún bò xào Cống Quỳnh; Ảnh: Nguyên Vũ)
      
Bún bò xào Cống Quỳnh
Người dân Phan Thiết đặt tên như vậy là bởi quán nằm ở đầu đường Cống Quỳnh, giáp với đường Trưng Nhị. Chủ quán có thâm niên hơn 20 năm với chỉ duy nhất bán món bún bò xào đã tạo nên thương hiệu “Bún bò xào Cống Quỳnh” ngon và có hương vị riêng. Có giá 20.000đồng/tô, món bún bò xào rất vừa ăn với miếng thịt bò xào mềm ngọt, một chút bùi bùi của đậu phộng, hương thơm của mỡ hành, của xả ớt, vị chua cay của đồ chua, vài miếng nem, cộng thêm vài loại rau thơm như húng, quế, ngò gai... “Bún bò xào Cống Quỳnh” đã đủ sức níu chân thực khách.
Nguyên Vũ

No comments :

Post a Comment