Tuesday, August 25, 2015

Chuyện lạ: Tổ chức tang lễ cho 6 người đang sống

BTO - Đến 11h30 trưa ngày 24/8, sau khi được Trưởng khu phố và Công an phường Phú Trinh (TP. Phan Thiết) đến nhà vận động, gia đình bà NTTH đã tháo cờ tang, cùng cáo phó và dọn dẹp vòng hoa, khi trước đó đã tiến hành tổ chức tang lễ “nhưng không có người chết” gây mất an ninh trật tự và trái với thuần phong mỹ tục.
Cáo phó oan hồn và vòng hoa tang trước nhà.
 Sáng cùng ngày, hàng xóm và người đi trên đường Trần Phú, gần ngã 4 Trưng Trắc, thuộc khu phố 8, phường Phú Trinh (TP. Phan Thiết), không khỏi bất ngờ khi thấy gia đình bà NTTH (51 tuổi), chủ tiệm cầm đồ KL đang chuẩn bị tang lễ với cờ tang treo trước nhà, vòng hoa “thành kính phân ưu” để hai bên cùng cáo phó trên tường và 6 người mặc đồ tang đi lại trước nhà. Nhiều người hàng xóm vội chạy sang thăm hỏi thì được bà H thông báo đang tự tổ chức tang lễ cho mình và 6 thành viên còn sống trong gia đình. Khi xem cáo phó, hàng xóm không khỏi bất ngờ, bởi cáo phó chỉ ghi vỏn vẹn 2 từ “oan hồn” to tướng mà không có các thông tin khác.
Trao đổi với chúng tôi, Công an TP. Phan thiết cho biết việc tổ chức tang lễ gây mất an ninh trật tự như nói trên là xuất phát từ mâu thuẫn, chuyện nội bộ trong gia đình. Tuy nhiên, sự việc cụ thể như thế nào công an đang tiến hành xác minh, làm rõ sẽ có thông tin chính thức. 
Khi được vận động, gia đình bà H đã tháo gỡ, bởi người hiếu kỳ tụ tập xem gây mấy an ninh trật tự.
 Trao đổi với chúng tôi, đại diện cơ sở mai táng, nơi cung cấp các dụng cụ cho biết: rạng sáng ngày 24/8, người nhà điện thoại đến cơ sở về việc cung cấp dịch vụ nói trên gồm: 4 cây cờ, 6 bộ đồ tang và các vòng hoa, tờ giấy ghi cáo phó, cơ sở cứ tưởng nhà có người mất từ TP.HCM chờ đưa về nên việc bán và cho thuê là chuyện bình thường. Tuy nhiên, khi phát hiện bất thường, cơ sở cũng đã báo cho cơ quan chức năng để giải quyết. Theo người chủ này, đây là trường hợp hi hữu chưa từng xảy ra trong suốt quá trình làm dịch vụ mai táng. Thực tế cũng có nhiều đám tang không có thi thể hay áo quan do người thân mất ở nước ngoài không có điều kiện đưa về, người này cho biết thêm.
Được biết, sự việc xảy ra sáng nay đã gây mất an ninh trật tự và ùn ứ giao thông khi nhiều người thấy hành động lạ đã tụ tập, bàn tán.
Hiện nay, Công an TP. Phan Thiết đang cho mời các bên liên quan để giải quyết làm rõ vụ việc. 
P. Sinh

No comments :

Post a Comment