Monday, October 12, 2015

‘Đại gia’ thanh long bị vây đòi nợ

(PL)- Ngày 11-10, hàng chục người từ TP.HCM, Đồng Nai, TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã kéo đến trước Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Nông sản Hồng Ân (Hải Ninh, Bắc Bình, Bình Thuận) căng khẩu hiệu để đòi nợ.
Theo hồ sơ những người này cung cấp thì vợ chồng giám đốc công ty này là ông Trương Thanh Vĩnh Phúc và bà Nguyễn Ngọc Trinh đã vay của họ tổng cộng 85 tỉ đồng. Được biết ngoài hai giấy đỏ ở Hải Ninh được dùng để thế chấp, hai người này còn thế chấp cho chủ nợ cả CMND, hộ chiếu, giấy đăng ký kinh doanh, thậm chí giấy chứng nhận kết hôn của hai người. Tuy nhiên, hai người này không trả lãi lẫn gốc. Sau nhiều lần chủ nợ liên hệ thì chỉ được hứa hẹn rồi… tắt điện thoại. Thế là nhiều chủ nợ hẹn nhau tụ tập trước cổng Công ty Hồng Ân rồi giăng băng rôn cùng hình ảnh của “con nợ”.


Các chủ nợ căng khẩu hiệu trước cổng Công ty Hồng Ân để đòi nợ. Ảnh: PN
Một số người trong nhóm cũng cho biết đã tổ chức “tiếp quản” 52 ha thanh long của Công ty Hồng Ân. Các chủ nợ có văn bản đề nghị khi nào vợ chồng ông Phúc hoàn trả tiền, họ sẽ trả lại 52 ha thanh long mà họ đang tạm quản lý.
Theo UBND tỉnh Bình Thuận, dự án trang trại thanh long của Công ty Hồng Ân được cấp 87 ha đất. Riêng nhà máy gia nhiệt trái thanh long, khi khởi công đại diện công ty này đã giới thiệu là nhà máy đầu tiên ở Bình Thuận để xuất thanh long sang Nhật, Hàn Quốc, New Zealand… Trao đổi qua điện thoại, ông Phúc cho biết đang bận công tác và không thể có mặt ở công ty để xử lý. Nhà máy chế biến thanh long đã xây dựng xong nhưng phải bỏ hoang và công ty đang thuê bảo vệ trông coi.
PHƯƠNG NAM

No comments :

Post a Comment