Tuesday, September 8, 2015

Chuẩn bị khánh thành Tàu Trung tốc đầu tiên của tư nhân Phú Quý

BTO- Sáng (3/9), chiếc tàu Trung tốc mang tên Hưng Phát 26 của tư nhân Phú Quý đầu tư, đã về tới cảng Phú Quý, với sự vui mừng, phấn khởi của toàn thể cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo. Đây là chiếc tàu Trung tốc đầu tiên do tư nhân tại đảo đầu tư đóng mới.
Tàu khách Trung tốc Hưng Phát 26 là sản phẩm đóng mới của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Hưng Phát thuộc huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, tàu được thiết kế rất hiện đại với các thông số kỹ thuật chủ yếu như: chiều dài lớn nhất 44,72m; chiều rộng 7,8m; chiều cao mạn 4,1m; mớn nước thiết kế 2,1m; máy chính KATA50-M2: công suất 2x1.700HP; tốc độ chạy 20 hải lý/giờ; vùng hoạt động: cấp 1 trên biển Việt Nam và chịu được sóng gió cấp 8. Tàu được phân cấp bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam VR và giám sát đóng mới bởi Chi cục Đăng kiểm số 10 Hải Phòng.
Tàu khách Trung tốc Hưng Phát 26 là sản phẩm đầu tiên được gia công chế tạo dưới sự quản lý, điều hành của ban lãnh đạo Công ty CP cơ khí đóng tàu Hạ Long. Tàu được thiết kế theo kiểu dáng phù hợp dành riêng cho việc chở khách, tàu có 3 tầng có thể chở được 250 hành khách và khoảng 50 tấn hàng hóa. Tổng giá trị con tàu này là 55 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Thanh Nhanh – Giám đốc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Hưng Phát, cho biết “Đây là chiếc tàu chở khách được thiết kế hiện đại nhất, từ vỏ tàu bằng sắt đến các trang thiết bị hỗ trợ và trang trí nội thất bên trong, được bố trí tách bạch từng khu rõ ràng, trang bị hệ thống máy lạnh riêng biệt cho từng tầng, từng phòng đảm bảo hành khách thoải mái trên suốt hành trình trên biển”
So với các chiếc tàu truyền thống lâu nay hoạt động trên tuyến giao thông vận tải biển Phú Quý – Phan Thiết, thì tàu này có trang bị khu vực gồm 109 ghế nệm ngồi có thể bật ngửa ra sau, còn lại 12 phòng và tầng hầm đều được bố trí giường nằm bằng nệm chất lượng cao.
Dự kiến lễ khánh thành tàu Trung tốc Hưng Phát 26, sẽ diễn ra vào ngày 8/9 sắp tới, sau lễ khánh thành và hoàn tất một số thủ tục bến bãi tại hai đầu cảng, tàu Hưng Phát 26 sẽ xếp lịch chạy liên tục, ngày ra, ngày vào để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với đảo trong thời gian tới. Tàu Trung tốc Hưng Phát 26 đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa đảo với đất liền từ 6 giờ đồng hồ xuống còn 3,5 giờ, đây là một đột phá lớn của tư nhân Phú Quý, từng bước cải thiện vấn đề đi lại giữa đảo với đất liền.
Châu Thọ

No comments :

Post a Comment