Wednesday, September 9, 2015

Cần lắm một chiếc cầu!

BT- Vụ tai nạn thương tâm khiến đôi vợ chồng trẻ là anh Nguyễn Văn Thức (28 tuổi) và chị Võ Thị Ngọc Diệu (18 tuổi) trú tại thôn 5, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc bị nước cuốn trôi trên mặt đập tràn (cầu Đúc) thuộc xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc vào tối 1/9/2015. Đây là một hồi chuông cảnh báo về mối hiểm họa đối với những người dân khi hàng ngày phải qua lại hai bên bờ sông.
Con đường dẫn từ thôn Phú Hưng (xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) sang xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc) có một cây “cầu”, gọi là cầu vậy thôi nhưng thực ra nó là một đập tràn  mà người dân hai bên bờ sử dụng để qua lại hằng ngày, vì nếu không phải đi đường vòng xuống Phan Thiết mất vài cây số. Do vậy, hàng ngày có một lượng lớn người dân và các em học sinh đi lại trên cây cầu này và hiểm họa, tai nạn luôn chực chờ. Nguyên do bởi cây “cầu” quá nguy hiểm, bề ngang cầu rộng chừng 1m, được xây dựng bằng đá chẻ lô nhô, khi nước lớn thì ngập tràn trên mặt cầu, khi nước rút thì rong rêu đóng trên bề mặt rất trơn, đã thế còn có các hàng cọc sắt của các cửa đập chặn ngang giữa cầu, người dân muốn đi lại phải né qua một bên nên chiều rộng thu hẹp chỉ còn nửa mét, hai bên hông cầu thì hoàn toàn không có rào chắn.
Ông Nguyễn Văn Sáu - một người dân sống gần cầu cho biết: “Năm nào cũng có người chết ở đây, nhưng khổ lắm, không đi đường này biết đi đường nào, nhiều hôm công việc gấp quá tôi cũng phải đi cầu này, vừa đi vừa run…”. Bên cạnh đó cây cầu này nối liền tuyến đường liên thôn, liên xã nên lưu lượng xe qua lại khá đông, do đó người dân  hai bên bờ sông mong mỏi có một cây cầu thật sự để bảo đảm an toàn khi qua lại, và nhất là các em học sinh mỗi lần đến trường không phải phập phồng lo sợ mỗi khi mùa mưa đến. Các cơ quan liên quan sớm nghiên cứu, xem xét xây dựng nơi đây một cây cầu treo hoặc nâng cấp, cải tạo lại cây cầu.
Trung Kiên

No comments :

Post a Comment