Thursday, September 10, 2015

Đường Nguyễn Thông – tiềm ẩn rủi ro tai nạn giao thông

BT- Đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài (TP. Phan Thiết), dài khoảng hơn 5 km, với điểm đầu nối với đường Thủ Khoa Huân (phường Thanh Hải) và điểm cuối giáp với đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Hàm Tiến), gần đây luôn là nỗi bất an của người tham gia giao thông.  
Hiện trường vụ tai nạn chết người xảy ra trên đường Nguyễn Thông
Liên tiếp xảy ra tai nạn chết người, bị thương 
Đến nay, người dân trên đường Nguyễn Thông vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ tai nạn giữa xe mô tô và xe taxi làm một người tử vong tại chỗ. Bà Nguyễn Thị G, nhà gần hiện trường kể: “Khoảng 22 giờ ngày 19/8/2015, khi bà đang thiu thiu ngủ thì nghe một tiếng động chát chúa, linh tính có tai nạn xảy ra, bà cùng nhiều người chạy ra thì chứng kiến cảnh nam thanh niên nằm bất động, bên cạnh là xe mô tô vỡ vụn và chiếc taxi bể nát phần đầu bên trái”. Qua kết quả điều tra ban đầu, thời điểm nói trên, xe taxi mang biển kiểm soát 60A-042.23 lưu thông trên đường Nguyễn Thông hướng Phan Thiết – Mũi Né, khi đến cách vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp khoảng 500m đã xảy ra va chạm với xe mô tô 86L2-8363 do NTA (23 tuổi, trú tại KP1, phường Hưng Long (TP. Phan Thiết) điều khiển theo chiều ngược lại. Cú tông quá mạnh làm anh A tử vong tại chỗ, hai xe hư hỏng nặng. Đó là vụ tai nạn chết người gần nhất xảy ra trên đường Nguyễn Thông.
Theo thống kê chỉ từ ngày 16/8 đến ngày 2/9/2015, trên đoạn đường này đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 7 người bị thương. Đó cũng mới là những vụ tai nạn, va chạm có thiệt hại về tài sản và người được cơ quan chức năng ghi nhận. Trong đó vụ gần nhất xảy ra lúc 22 giờ ngày 2/9/2015, tại KP2, phường Phú Hài khi xe mô tô 86C1 – 17092 do Đoàn Minh Nhật Trí (SN 1992, ngụ KP1 Hàm Tiến) điều khiển hướng Thanh Hải – Hàm Tiến đã va chạm với xe mô tô 86F1 – 2285 do Trần Mỹ Cảnh (SN 1981, ngụ Phú Trinh) điều khiển đang dắt xe qua đường. Hậu quả vụ tai nạn làm Trí và Cảnh bị thương. Hay vụ xảy ra lúc 7 giờ ngày 23/8, khi Phạm Thị Thanh Tâm (SN 1996) điều khiển mô tô chở sau Phạm Anh Huy (9 tháng tuổi) và bà Trần Thị Gái (41 tuổi) cùng ngụ phường Phú Hài lưu thông hướng Hàm Tiến – Thanh Hải, chuyển hướng không quan sát đã xảy ra va chạm với xe mô tô 86C1 – 47844 do Trần Văn Thanh (SN 1997, ngụ Đức Thắng) điều khiển hướng ngược chiều. Hậu quả vụ tai nạn làm bà Gái và cháu Huy bị thương.  
Hạn chế tốc độ để tránh rủi ro
Theo Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Phan Thiết, mặc dù được lắp đặt đầy đủ các biển báo hướng dẫn giao thông và thường xuyên tuyên truyền, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tuy nhiên tuyến đường Nguyễn Thông hiện tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT. Theo đó, đây là tuyến đường có lòng đường khá hẹp nhưng lại có lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông hỗn hợp rất đông. Do đây là cung đường chính nối liền TP. Phan Thiết với Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né – Hòn Rơm, đồng thời tiếp giáp với khu dân cư hai bên đường của phường Phú Hài và có nhiều đường nhánh nối liền với thị trấn Phú Long và xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) với mật độ dân cư đông đúc. Hàng ngày, trên tuyến đường ngoài xe, khách du lịch, thì một bộ phận nhân viên các resort, người lao động biển và người dân đi lại khá đông. Bên cạnh đó, cung đường có cua và nhiều dốc lên xuống liên tiếp, trong đó đoạn từ đầu dốc Lầu Ông Hoàng đến đầu vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp là đoạn thường xuyên xảy ra TNGT nhất. Điều đáng nói ở đây, tốc độ điều khiển phương tiện của người tham gia giao thông qua đường Nguyễn Thông khá cao. Thời gian TNGT xảy ra nhiều nhất là vào buổi tối và các giờ cao điểm trong ngày…
Theo đó, “Để hạn chế rủi ro TNGT trên đường Nguyễn Thông nói riêng và khi tham gia giao thông nói chung, người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức bảo vệ tính mạng tài sản cho mình và người khác. Trong đó ngoài chấp hành các quy định về Luật Giao thông đường bộ, đi đúng tốc độ, phần đường, làn đường, tập trung và chú ý quan sát phương tiện phía trước và hai bên”, đây là những kinh nghiệm để tránh rủi ro TNGT xảy ra, một cán bộ cảnh sát giao thông chia sẻ.
PHÚC SINH

No comments :

Post a Comment