Thursday, September 3, 2015

Nhà hàng chay: Nét mới trong ẩm thực tại Phan Thiết

BTO- Nếu như trước đây, ăn chay là loại hình ẩm thực dành cho các tín đồ Phật giáo thì ngày nay, xu hướng ăn chay càng trở nên phổ biến. Giữa cuộc sống bận rộn, hối hả, thực khách thích đến những quán cơm chay để tìm cho mình những giây phút bình yên, ấm cúng cùng thưởng thức với bạn bè, người thân. Xuất phát từ nhu cầu thực tế, mới đây, tại Phan Thiết đã khai trương nhà hàng thuần chay lớn nhất từ trước đến nay có tên Nhà hàng chay Viên Châu. 
Sau hơn 5 tháng xây dựng với mức đầu tư trên 5 tỉ đồng, Nhà hàng chay Viên Châu như một công trình kiến trúc tuyệt đẹp nằm trên đường Trần Quý Cáp, TP. Phan Thiết. Ấn tượng đầu tiên khi đến nhà hàng này chính là không gian và màu sắc được bố trí hài hòa. Nhà hàng Viên Châu thoáng mát bởi khu sân vườn rộng, hòn non bộ với tiếng nước chảy rơi đều gõ nhịp với thời gian, cây cảnh điểm xuyết hoa lá, đèn lồng lung linh, ánh sáng vàng chủ đạo, những bản nhạc thiền nhẹ nhàng thanh thoát… Tất cả hòa quyện vào nhau, thực khách sẽ cảm thấy lòng nhẹ hẳn đi, chan hòa vào thiên nhiên, gần gũi và yên bình.
Giữa thành phố đầy năng động và náo nhiệt,  Nhà hàng chay Viên Châu sẽ là một góc yên ả để thực khách tìm lại một chút an bình, sự tĩnh lặng nhẹ nhàng của tâm hồn, một cõi riêng để cho ta nhận ra trong chính mình cũng đầy tình yêu thương, bao dung. Không chỉ có không gian đẹp, tỉnh lặng làm cho tâm hồn thư thái sau những bộn bề lo toan của cuộc sống, đến với Nhà hàng chay Viên Châu thực khách còn được chiêm nghiệm những lời Phật dạy qua những ca khúc, vần thơ đậm chất nhà phật.
Dù là nhà hàng thuần chay nhưng Viên Châu có thực đơn rất phong phú và đa dạng. Với hơn 200 món ăn do chủ nhà hàng dày công nghiên cứu đủ sức hấp dẫn đối với những thực khách ăn chay trường, kể cả những thực khách ngoại đạo. Các món ăn ở đây ngoài đảm bảo về mặt dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm thì yếu tố thẩm mỹ cũng làm tôn thêm vẻ đẹp ẩm thực thuần khiết, hấp dẫn...
Hiện nay, ăn chay đã trở nên phổ biến bởi nó còn thêm một mục đích khác là giữ sức khỏe, vóc dáng bởi nguyên liệu chính của  các món chay được chế biến từ thực vật không có nhiều dầu mỡ, các chất béo. Trong đồ ăn chay có nhiều vitamin, có tác dụng chống oxy hóa nên các món chay rất thích hợp cho mọi lứa tuổi. Đó là lí do nhà hàng Viên Châu dù mới đưa vào hoạt động chưa đầy một tháng nhưng đã đón nhận khá đông thực khách, đủ thành phần, lứa tuổi, nhất là vào các ngày rằm, mùng một.
 Với Bình Thuận, có thêm một nhà hàng chay là thêm một sản phẩm du lịch, thêm một điểm đến cho khách tham quan và thưởng thức ẩm thực chay đẳng cấp tại Phan Thiết.
 H. Châu

No comments :

Post a Comment