Thursday, August 27, 2015

Thương tâm bé gái bị mẹ ruột đốt do không bán hết vé số

Khi thấy con gái 12 tuổi đi bán vé số về báo thiếu tiền đại lý và còn một số tờ vé số chưa bán được, người mẹ đã nổi giận kêu người đi mua xăng về tưới vào người con gái rồi bật que diêm quăng vào con mình.



Bác sĩ Từ Huyến – Trưởng khoa Cấp cứu hồi sức Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận ( thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận ) cho biết, lúc 19 giờ ngày 24/8 người dân đưa vào cấp cứu bé Nguyễn Thị Kim Linh 12 tuổi trong tình trạng bỏng toàn thân.
Bệnh nhân đau đớn, la hét, vật vã. Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn và xác định bệnh bé Linh bỏng độ 1 – độ 2, diện tích bỏng 60% cơ thể. Do tình trạng của bé quá nặng, vết bỏng sâu, có dấu hiệu sốc và nguy cơ nhiễm trùng cao nên đến 8 giờ 45 phút sáng 25/8 bệnh viện đã chuyển bé vào bệnh viện Nhi đồng 1 ( TPHCM ).

Khi chúng tôi tìm đến nhà bé Linh để tìm hiểu sự việc, rất đông bà con tại khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình ( Bình Thuận ) hay tin đã đến để kể lại câu chuyện đau lòng.
Những người hàng xóm của gia đình bé Linh kể, khoảng 18 giờ chiều ngày 24/8, khi thấy con gái ruột là Nguyễn Thị Kim Linh ( 12 tuổi ) đi bán vé số về đưa ra khoảng hơn 10 tờ vé số chưa bán hết và báo rằng còn thiếu tiền nộp cho đại lý, bà Trương Thị Vy, 35 tuổi là mẹ bé Linh đã chửi mắng và đánh đập con suốt nửa giờ, sau đó bà này sai con gái út là bé Nguyễn Thị Kim Ngân ( 10 tuổi ) đi mua 1 lít xăng. Khi bé Ngân đem xăng về, bà Vy đã trút nguyên bịch xăng vào người bé Linh rồi nói “tao đốt cho mày chết luôn”. Thấy vậy bé Linh đã hoảng sợ bỏ chạy. Khi con gái vừa bước được vài bước, người mẹ này đã nhẫn tâm bật ngay diêm quẹt đang cầm trên tay quăng vào người con gái mình. Ngọn lửa bùng lên, bé gái hoảng loạn chạy vào ôm chầm lấy mẹ để cầu cứu. Do ngọn lửa táp vào người, bà Vy đã đẩy con ra. Bé Linh chạy ra đường kêu cứu thì một thanh niên ở gần đó đã nhanh chóng dùng nước dập tắt ngọn lửa. Sau đó những người hàng xóm đã đưa bé gái tội nghiệp đến bệnh viện cấp cứu.



Bà Vy cũng bị bỏng phần hông và 2 chân tại vị trí con gái ôm nên cũng được đưa vào bệnh viện chữa trị.

hàng xóm của gia đình bé Linh bức xúc nói “nhà tôi gần đại lý vé số nên biết bà Vy đã mượn tiền trước của đại lý rồi cho con bé đi bán vé số. Nếu hôm nào vé bán không đủ số tiền đã mượn trước thì bà này đánh con mình rất dã man. Có khi dùng cả mũ bảo hiểm đánh vào đầu con bé. Hàng xóm đã nhiều lần can ngăn nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng như vầy. Chúng tôi rất phẫn nộ trước hành động vô nhân đạo của người mẹ này và đau xót cho hoàn cảnh thương tâm của con bé”. Bà Nguyễn Thị Khánh còn nghẹn ngào nói với chúng tôi “người dân ở đây mong sao bệnh viện và những nhà hảo tâm thương xót cứu sống con bé tội nghiệp”.

Được biết, ba của bé Linh vừa mới mất chưa tròn 1 năm, trên bé Linh còn có 1 người anh trai là bé Nguyễn Duy Khánh mới 13 tuổi phải đi chăn bò thuê, em út là Nguyễn Thị Kim Ngân 10 tuổi còn đi học, riêng bé Linh phải nghỉ học đi bán vé số cho mẹ hơn 2 năm nay. Hằng ngày bà Vy sống với người chồng khác, thỉnh thoảng mới về với các con vài giờ. Bé Ngân tuy mới 10 tuổi nhưng ngoài giờ đi học phải lo cơm nước cho mẹ và chị.
Khi phải chuyển viện đưa bé Linh vào TPHCM, những người dân xóm nghèo Xuân An 1 phải góp người vài chục ngàn để được hơn 1 triệu để đưa cho người cô theo chăm sóc bé.

Hiện nay bé Linh đang nằm tại phòng 208 khu chăm sóc đặc biệt của Khoa Bỏng - Phẩu thuật tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM. Theo bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn, phó trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh nhi Nguyễn Thị Kim Linh sau 2 hôm điều trị chăm sóc đặc biệt, đã qua được giai đoạn sốc phỏng, nhưng đó chỉ là bước đầu. Bé vẫn có nguy cơ tái sốc, nhiễm trùng. Nếu bị nhiễm trùng máu, bé khó lòng qua khỏi.

Bác sĩ Tuấn nhận định đây là ca rất nặng nên chưa thể nói trước được điều gì. Nếu cháu may mắn sống sót cũng phải nằm viện từ 2 - 4 tháng.

Hiện nay gia đình và người thân của bé Linh rất nghèo, không có tiền lo cho bé. Trong khi đó bé Linh đã nghỉ học nên không có bảo hiểm y tế. Nếu điều trị kháng sinh tốt, mỗi ngày chi phí có thể lên tới vài triệu đồng.
Chúng tôi và những bà con khu phố Xuân An 1 rất mong sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, giúp bé gái tội nghiệp vượt qua cơn nguy kịch.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ với bà Nguyễn Thị Duy - số điện thoại 0169.5112654 là cô ruột, người đang chăm sóc bé Linh. Bé Nguyễn Thị Kim Linh hiện đang nằm tại phòng 208 Khoa Bỏng - Phẩu thuật tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM.

Lê Huân

No comments :

Post a Comment